วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

5 กิจกามจิ๊จ๊ะ ช่วยคุณเผาผลาญกี่แคลอรี่




5 กิจกามจิ๊จ๊ะ ช่วยคุณเผาผลาญกี่แคลอรี่?/@Bitchy
By Lady Manager @Bitchy

       
       ยามคู่รักนัวเนียอิงแอบซุกซบในอ้อมกอดซึ่งกันและกัน จะแค่จูบกอดออดอ้อน หรือจัดหนักเผด็จศึกคึกรักถึงขั้นขึ้นสวรรค์ ล้วนเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขสุดยอดของคนรักกัน ทว่าเหนืออื่นใด กิจกามเหล่านี้ช่างดีมีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพด้วยล่ะ
    เจ้าเคมีความรู้สึกอินเลิฟไม่ได้แค่ช่วยแผ่ความสุขซาบซ่านถึงก้นบึ้งหัวใจเท่านั้น หากยังช่วยเผาไขมันผลาญพลังงานในร่างกายคุณด้วย 
1. อ้อยอิ่งเปลื้องผ้า -> 8+ แคลอรี่
       ก็อย่ารีบถอดกางเกงในปล่อยให้เขาจู่โจมทะลุทะลวงอย่างไร้บทโหมโรงก่อนซะล่ะ เพราะเดี๋ยวในที่สุดเราจะมาเฮ้อ..น้องสาวระบม นั่งระทมใจคนเดียวซะนี่! ทั้งคุณและเขาควรค่อยๆ คลอเคลียปลดให้กันทีละชิ้นอย่างช้าๆ ยั่วยวนเหมือนของไม่คุ้นคนไม่เคย
      นักวิจัยชาวอิตาเลียนทำรายงานไว้ว่า ขั้นตอนค่อยๆ ปลดเปลื้องอาภรณ์กันและกันนั้น เผาผลาญพลังงาน 8-10 แคลอรี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าฝ่ายชายพยายามใช้ปากปลดตะขอเสื้อใน สามารถเผาผลาญได้ถึง 80 แคลอรี่
     “คุณอาจเล่นระบำเปลื้องผ้ากันก่อนสัก 2-3 วินาที” Jaiya Kinzbachนักเพศศึกษาผู้เขียน Red Hot Touch แนะให้จัดไปเป็นส่วนหนึ่งของบริบทการเล้าโลม (foreplay) เพราะเท่ากับคือ การออกกำลังกายชนิดหนึ่ง
     “อาจเอาผ้าพันคอมาเล่น ยั่วแหย่เขา เต้นรำไปด้วยกัน” ดร.จิตบำบัด Gilda Carle ซึ่งเชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ แนะวิธีประเล้าประโลมเพิ่มเติม
2. กอดจูบดูดดื่ม -> 68 แคลอรี่
       ย้อนไปรำลึกถึงเดทแรกที่คุณกับเขาได้แลกลิ้นจูบแรกกัน ..ตื่นเต้นใช่ไหมล่า ผู้หญิงเรา(เฉพาะตอนนั้น)มักแทบรู้สึกตัวลอยราวกับถูกสะกด..ลืมเวลาหลุดโลกไปเลย กลับบ้านไปแล้วยังเพ้อนึกถึงรอยจุมพิตนึกว่าฝันไป อะไรทำนองนั้น
    ก็แค่ระลึกชาติ สะกดจิตตัวเอง ทำมันให้เหมือนเดิมซิคะ
    ใช้เวลากับการกอดจูบคุณสามีนานๆ หน่อย ไม่ใช่สักแต่ว่าเออหน้าที่ หากแต่จูจู๊บด้วยอารมณ์รักใคร่
    “ถ้าการจูบมีพลัง กอดจูบกันอย่างกระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่า เผาผลาญได้ถึง 90 แคลอรี่ต่อชั่วโมง”
    Kinzbach กล่าว พร้อมบอกเทคนิคการจูบให้อร่อย โดยคุณสาวๆ เองแหล่ะเป็นผู้กำกับและเล่นบทนำ
    “จูบในท่าไม่ปกติไง” โดยทั่วไปหญิงเรามักเป็นฝ่ายถูกผู้ชายจูบ แต่เธอเชียร์ให้เรากลับเป็นฝ่ายจู่โจม
    “กลับกันแบบท่า plank pose (ศัพท์ท่าโยคะ ทว่าครั้นมาใช้ในบริบทท่าราคะก็ประมาณหญิงอยู่บน-ชายอยู่ล่างน่ะค่ะ) เป็นฝ่ายจูบเขา พลิกกลับสลับกันไปมาภายใน 30 นาทีเผาผลาญถึง 171 แคลอรี่” 
3. นวดเคล้าคลึง -> 80+ แคลอรี่
       ใครบ้างไม่ชอบนวด? รับรอง..ไม่มีใครยกมือหร๊อก ยิ่งถ้าได้นวดแล้วนาบต่อ.. อะฮ้า เราไม่ได้หมายถึง จากสถานที่โปรดที่คุณผู้ชายผู้ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเองชอบไปกันหรอกนะ หากเราหมายถึงจากแม่ยอดยาหยีที่รักต่างหากล่ะ
      อย่าขี้เกียจค่ะ สมัยนี้เสน่ห์ภรรเมียอยู่ที่นวดเก่ง นอกจากเท่ากับร่ายมนต์ให้ผัวรักผัวหลง ไปไหนไม่พ้นเงื้อมมือคุณแล้ว ตัวคุณเองก็ได้เผาผลาญพลังงานอีกแน่ะ แต่ต้องนวดดีๆ ทั้งน้ำหนักมือและจังหวะ ประสานกับการหายใจ ค่อยๆ คลึงไป มันจะช่วยคุณในเรื่องอัตราการเต้นของหัวใจ ส่งร่างกายเข้าโหมดการเผาผลาญแคลอรี่
    ไม่ใช่นวดลวกๆ รวบรัดเร็วๆ แบบขอไปที แถมบ่นในใจ-ตรูเบื่อชิบ
    “อาจจะดูขัดกับความรู้สึกว่าทำไมนวดช้าๆ เนิบๆ กลับช่วยเผาผลาญไขมัน” Kinzbach นักเพศศึกษาคนเดิมพูด
   “จังหวะการนวดที่ยิ่งช้ายิ่งบีบคลึงล้ำลึก จะยิ่งช่วยกระตุ้นความรู้สึกทางเพศด้วย”
   ค่ะ ค่อยๆ รูด ค่อยๆ บีบ ค่อยๆ เคล้าคลึงคุณสามีในจังหวะค่อยเป็นค่อยไปนะคะ
   นอกจากกล้ามเนื้อเขาจะได้รับการผ่อนคลาย และตัวคุณเองก็ได้เผาผลาญแคลอรี่แล้ว ทั้งคุณและเขายังได้อารมณ์ความรู้สึกร่วมบ่มสิเน่หามามะมานาบกันต่อ อิอิ
 4. เต้นรำโรแมนติก -> 103 แคลอรี่
      งง งง ล่ะสิ เต้นรำสโลว์ซบน่ะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เกินร้อยเชียวรึ
      “มีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ออกมาว่า หลังจากการเต้นแอโรบิค ผู้หญิงจะเกิดอารมณ์ความปรารถนาทางเพศและน้ำหล่อลื่นง่ายขึ้น” นักบำบัดทางเพศ หมอ Barbara Bartlik เผย
     และการเต้นรำช้าๆ ด้วยกันก็เป็นทางเลือกที่เหมาะมากสำหรับคู่รัก เพราะคุณทั้งคู่ได้ออกกำลังกายด้วยกัน เคลื่อนไหวพร้อมกันในจังหวะสอดรับตอบสนองกัน ที่สำคัญ ได้แนบเนื้อใกล้ชิด มองตาปิ๊ง คล้ายๆ นั่งไทม์แมชชีนกลับไปในบรรยากาศตอนจีบกันใหม่ๆ
   อย่างไรก็ตาม อย่าอยู่เฉย ต้องมีลูกเล่น เช่น เข้าไปซบ แทะเล็มซอกคอ ลูบไล้โอบจูบกันด้วย แล้วคุณกับเขาจะเพลิดเพลิน พร้อมปฏิบัติการณ์เผาผลาญแคลอรี่ในข้อต่อไป…
5. ปฏิบัติการณ์ร่วมรัก -> 144 แคลอรี่
    ส่วนใหญ่รู้กันอยู่แล้วล่ะว่าเซ็กซ์เสมือนการออกกำลังกาย แต่คุณรู้ไหมว่ากุญแจของการออกกำลังกายบนเตียงที่จะให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพ เผาผลาญพลังงานได้มากที่สุดคืออะไร
   “ต้องเป็นเซ็กซ์ที่ร้อนแรงและทำมันให้นานที่สุด” Kinzbach กำชับว่า ไม่ใช่รีบๆ ใส่ๆ เสร็จๆ
     หากคุณออกเสียงร้องครางซี้ดเสียว คุณได้เผาผลาญ 18-30 แคลอรี่ และถ้าคุณขึ้นคร่อมเขา ใช้ท่า women on the top ขยับสะโพกซอยเอง ภายในเวลาครึ่งชม.คุณได้เผาผลาญถึง 207 แคลอรี่เชียวน๊า สะโพกต้นขาได้ออกกำลังด้วย
     “ผู้หญิงที่ถึงจุดสุดยอดจะได้เผาผลาญมากกว่าผู้หญิงที่ไม่เห็นสวรรค์” ผู้เชี่ยวชาญทิ้งท้าย
     ใช่ ต้องไคลแม็กซ์ด้วยสิคะถึงจะสมบูรณ์แบบจบอร่อย ไม่งั้นคุกรุ่นอยู่ข้างใน กลายเป็นอีบ้าวัยทอง เห็นอะไรก็หงุดหงิด ใครพูดอะไรก็ผิดหู ไม่ได้ดั่งใจไปหมด!! 


 อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:



www.sexyjing.com
www.molleverywear.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น