วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทาลิปสติกสีเข้มอย่างไรไม่ให้เชย

   อีกหนึ่งเทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังมาแรงสุดๆ คงจะเป็นการ แต่งแต้มริมฝีปากด้วยสีเข้ม  ไม่ว่าจะเป็นสีแดงเข้ม แดงเบอร์รี่ แดงเลือดนก แดงอมม่วง หรือสีน้ำตาล เห็นได้ชัดจากงาน Met Gala 2012 ที่ผ่านมาแค่งานเดียว เหล่าเซเลบริตี้ ทั้งนักแสดง นักร้อง นางแบบ หลายคนเลือกใช้ลิปสติกสีเข้มมาเฉิดฉายบนพรมแดง เพราะลิปสติกสีเข้มให้ลุคสวยเปรี้ยว เฉี่ยว และมีเสน่ห์ลึกลับน่าค้นหาแบบแวมไพร์สาว ใครว่าทาลิปสติกสีเข้มแล้วเกิดยาก เรามีทิปส์ง่ายๆ มาบอกกันค่ะ 
         1. เฉดสีลิปสติกที่เลือกมา คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณเกิดหรือดับ - ถ้าคุณมีสีผิวโทนเย็น (สีผิวขาวจัดออกไปทางสีชมพู หรือผิวที่ค่อนข้างคล้ำ) ให้เลือกลิปสติกสีเข้ม ที่มีอันเดอร์โทนสีน้ำเงินและม่วงอยู่ด้วย เช่น สีเบอร์รี่ สีบอร์โดซ์ แต่ถ้าคุณมีสีโทนอุ่น (สีผิวออกเหลือง ซึ่งสาวเอเชียส่วนใหญ่จะอยู่โทนนี้) ควรเลือกลิปสติกสีเข้ม ที่มีอันเดอร์โทนเป็นสีส้มหรือสีทอง เช่น สีส้มอิฐ หรือสีแดงอมทอง แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าสีผิวของคุณอยู่ในโทนไหน ให้สังเกตเส้นเลือดตรงข้อมือด้านใน ถ้าเป็นสีเขียวแสดงว่าคุณอยู่ในสีผิวโทนอุ่น แต่ถ้าเป็นสีน้ำเงิน แสดงว่าเป็นผิวโทนเย็น
        2. สำหรับมือใหม่หัดเข้ม - ถ้าคุณอยากลองทาลิปสติกสีเข้ม ครั้งแรกแนะนำให้เลือกลิปสติกสีเข้มที่ใกล้เคียงกับสีปากของคุณที่สุด เริ่มด้วยใช้ลิปสติกแบบดินสอ เขียนขอบปากและระบายจนทั่วปาก จากนั้นใช้ปลายนิ้วเกลี่ยลิปสติกที่เลือกมา ค่อยๆแตะจนทั่วริมฝีปาก 
        3. สำหรับสาวมั่นอยากเข้ม - ให้ใช้ลิปสติกแบบดินสอ ที่แมทช์กับลิปสติกสีเข้มที่คุณเลือก วาดกรอบปากและระบายจนทั่วทั้งริมฝีปาก จากนั้นใช้แปรงสำหรับทาลิปสติก แต้มเนื้อลิปสติกและทาจนทั่ว ก่อนที่จะใช้กระดาษทิชชูซับลิปสติกออกและทาลิปสติกทับอีกครั้ง 
       4. ควรเลือกใช้ลิปสติกสีเข้มเนื้อครีมหรือเนื้อแมทช์ ไม่ควรเลือกเนื้อลิปสติกที่มีความมันวาว
       5. ก่อนทาลิปสติกสีเข้ม ควรจะขัดลอกริมฝีปาก ด้วยการใช้แปรงสีฟันนุ่มๆ ขัดเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทาลิปบาล์มเป็นการรองพื้น :: Text by FLASH
วิธีเติมแต้มริมฝีปากให้สวย เหมาะกับรูปปากของแต่ละคน
           ริมฝีปากแบน ใช้ลิปกลอสทารองพื้น ก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกสีอ่อน ทาบริเวณส่วนกลางริมฝีปาก แล้วจึงใช้ลิปสติกสีเข้มทารอบนอก จะช่วยให้ริมฝีปากดูนูน อิ่มเอิบมากขึ้น
           ริมฝีปากบาง เพื่อให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบ ควรใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก จากนั้นใช้ลิปสติกที่มีสีเข้มเขียนขอบปาก แล้วทาลิปสติกสีเดียวกัน ควรเลือกทาสีสันที่สดใส หลีกเลี่ยงสีเข้มเพราะจะทำให้ปากดูกระด้าง
           ริมฝีปากหนา เพื่อทำให้ริมฝีปากดูบางลง ให้ใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก จากนั้นจึงใช้พู่กันหรือดินสอเขียนขอบปากให้เล็กลงกว่าเดิม แล้วจึงทาลิปสติกให้เต็มปากที่วาดขึ้นมาใหม่ สามารถทาได้ทุกสี หากเป็นสีสดหรือสีเข้มจะช่วยทำให้ปากดูนุ่มและสวยขึ้น
           ริมฝีปากมีรอยย่น ใช้ลิปกลอสที่มีมุกหรือมันมากกว่าปกติทารองพื้นแทนลิปสติกที่ใช้ ควรเลือกใช้สีเข้มมาก แล้วทาลิปกลอสทับอีกครั้ง จะช่วยให้ริมฝีปากมันวาวเป็นประกายอิ่มเอิบยิ่งขึ้น


           ริมฝีปากไม่เท่ากัน ใช้พู่กันแต่งริมฝีปากให้ได้รูปทั้งสองข้าง โดยใช้ลิปสติกสีเข้ม แล้วตามด้วยลิปสติกสีเดียวกันแต่อ่อนกว่า ทาทับด้วยลิปกลอสอีกครั้ง
           มุมปากตก ควรใช้รองพื้นสีเดียวกับริมฝีปาก รองพื้นบริเวณมุมปากก่อนทาลิปสติก แล้วทาทับด้วยแป้งฝุ่น จากนั้นจึงแต่งมุมปากด้วย ลิปสติกให้ยกขึ้นจากเดิมได้รูปมากขึ้น แล้วจึงทาลิปสติกให้เต็มรูปปาก

       >> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
www.dekying.com
www.hairworldmag.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น