วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปัญหาคาอก(จบ)/ Dr.DEN Sexociety

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN
 ถาม เมื่อฉันกลับจากที่ทำงานมาถึงบ้าน สามีของฉันมักจะถามฉันว่าวันนี้ฉันเป็นยังไงบ้าง แต่พอฉันเริ่มเล่าให้เขาฟัง เขาก็ไม่สนใจและในที่สุดเฉไฉไปพูดเรื่องอื่น มันทำให้ฉันขุ่นเคืองจริงๆ เลย
        เขาถามทำไมถ้าเขาไม่สน?
         ตอบ เป็นไปได้ว่าเขาอ่านบทความในนิตยสารของผู้หญิง ซึ่งอธิบายว่าผู้หญิงชอบ เมื่อผู้ชายถามคำถามกับพวกเธอ จากนั้นเขาก็เลิกอ่านก่อนจะถึงตอนที่อธิบายว่าผู้หญิงก็ชอบด้วยเช่นกัน เมื่อผู้ชายฟังสิ่งที่พวกเธอพูดจริงๆ
         แต่คำอธิบายที่น่าจะเป็นไปได้มากกว่าก็คือ คุณแค่มีความคาดหวังที่แตกต่างจากผู้ชายมาก สำหรับการตอบคำถามที่ว่า “วันนี้คุณเป็นยังไงบ้าง?”
        โดยทั่วไป ผู้ชายส่วนใหญ่ตอบคำถามนี้ด้วยคำเพียงคำเดียว คือ “สบายดี” (ถ้าพวกเขาเกิดมีความรู้สึกอยากพูดคุยเป็นพิเศษ พวกเขาก็อาจตอบยาวขึ้นอีกหน่อยว่า “ดีมากเลย”)
         ผู้ชายมักไม่รู้สึกว่าจำเป็นต้องลงรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับชีวิตของพวกเขา แต่ผู้หญิงนั้นตรงกันข้าม เพราะฉะนั้น สามีของคุณจึงอาจไม่เข้าใจว่าการแบ่งปันเรื่องแบบนั้นกับคุณ มันมีความสำคัญอย่างไร ดังนั้นถ้าคุณเริ่มตอบคำถามของคุณโดยการพูดว่า “มันก็ดีนะ แต่...” ซึ่งคุณตั้งใจจะนำไปสู่เรื่องราวหนึ่ง เขาก็อาจได้ยินว่า “สบายดี” และคิดว่าฟังต่อไปก็ดีเหมือนกัน
        ลองทำ 2 อย่างนี้ดู อย่างแรก ให้เวลาหลังงานแก่เขาสักระยะหนึ่งเพื่อการผ่อนคลาย ก่อนที่ทุกคนจะพยายามพูดคุยเรื่องของวันนี้ในรายละเอียด สมองของเขาจะอยู่ในสภาพที่ผ่อนคลายมากขึ้น และพร้อมที่จะคุย อย่างที่สอง ลองเริ่มเรื่องด้วยอะไรบางอย่างเช่น “ฉันอยากรู้จังว่าคุณคิดยังไง เกี่ยวกับ...(อะไรสักอย่าง)”มันจะเป็นการส่งสัญญาณกับเขาว่า คุณต้องการให้เขาฟังจริงๆ
       


       รินน้ำเย็นให้เขาสักแก้วหนึ่งก่อน ก็จะยิ่งดีมากเลย เคยทำมั้ยล่ะ
       ถาม ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อนชายของฉันซึ่งคบกันมา 2 ปี เริ่มทำสิ่งต่างๆ บนเตียงอย่างที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เช่น ใช้ท่าใหม่ๆ จับข้อมือของฉันตรึงไว้ อะไรแบบนี้แหละ ฉันเป็นกังวลว่าเขาไปเอาเรื่องพวกนี้มาจากไหนกัน เป็นไปได้ไหมว่าเขากำลังนอกใจฉัน?
      ตอบ ผมจะไม่พูดว่า มันเป็นไปไม่ได้ที่เขากำลังนอกใจ แต่ถ้าเขาพาคุณไปกินอาหารในภัตตาคารสุดโรแมนติก คุณจะกังวลหรือไม่ว่าผู้หญิงอื่นเคยพาเขาไปที่นั่นมาก่อน? หรือถ้าเขาซื้อของขวัญอันมีความหมายให้คุณชิ้นหนึ่ง คุณจะทึกทักว่าผู้หญิงอีกคนเคยขอของขวัญชิ้นนั้นมาก่อนรึเปล่า?
     ในทางหนึ่ง นั่นคือรูปแบบการคิดที่คุณกำลังทำอยู่ และมันก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ถ้าผู้ชายคนหนึ่งกำลังนอกใจ เซ็กซ์ของเขาก็จะมุ่งไปที่ผู้หญิงคนใหม่ไม่ใช่ที่คุณแน่
     เรื่องนี้มีคำอธิบายความเป็นไปได้หลายประการสำหรับพฤติกรรมของเพื่อนชายของคุณ กล่าวคือ เขาอาจดูหนังโป๊มา จึงทำให้เขาเกิดไอเดียกระฉูดกับลีลาพิสดารในหนัง หรือเขาอาจมีความรู้สึกเหมือนว่าคุณทั้งสองเสพสมแต่ในท่าเดิมๆโดยไม่เคยเปลี่ยน (แบบสัตว์ทั้งหลาย) เขาจึงพยายามเปลี่ยนท่าเสียบ้าง หรือเขาอาจแค่สะดวกใจกับคุณในที่สุด ที่จะลองของใหม่ๆ ดูบ้าง
    ถ้าคุณต้องการให้ผู้ชายของคุณอธิบาย คุณจำเป็นต้องพูดแบบเล่นๆ สนุกๆ กับเขา ไม่งั้นเขาอาจไม่กล้าใช้ท่าพิสดารพันลึกกับคุณอีก หยิบยกบางอย่างใหม่ๆ ที่เขาทำแล้วคุณชอบ ขึ้นมาชมเชยเขา จากนั้นจึงค่อยถามเขาว่าไปได้ความคิดนี้มาจากไหน... และทำไมถึงรอนานนัก กว่าจะนำมันมาใช้
       *ทิปส์กรุบกริบ เรื่องของความงาม
        - ทำไมผู้หญิงจึงมีเสน่ห์เมื่อเธอหน้าแดง?
       จากการศึกษาเมื่อเร็วๆนี้ อาสาสมัครหลายคนถูกขอให้ปรับแต่งโทนสีบนภาพของผู้หญิงคนต่างๆจนกว่าพวกเธอจะดูเร่าร้อนที่สุด ปรากฏว่า ทุกคนแต่งแก้มของคนในภาพให้แดงขึ้นเหมือนๆกันหมด ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า มันน่าจะเป็นเพราะคนเรามีความเชื่อฝังหัวกันว่า ผิวแดงเรื่อมีความเชื่อมโยงกับการเจริญพันธุ์ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ ใบหน้าแดงๆ ของคุณน่ะ มันเป็นของจริงตามธรรมชาติหรือของปลอมที่ถูกแต่งแต้มขึ้น
         เพราะฉะนั้น คุณผู้หญิงทั้งหลายที่อยากมีเสน่ห์อันแท้จริง ก็หัดหน้าแดงเวลาเขินอายเข้าไว้ อย่าพยายามทำตัวเป็นคนหน้าด้านโดยเด็ดขาด
        - คุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับศัลยกรรมความงามของผู้หญิง?
          จากการสอบถามผู้ชาย 100 คนบนท้องถนน ได้คำตอบออกมาดังนี้:
          53% บอกว่า “ก็โอเคนะ แต่ธรรมชาติดีกว่า”
          26% ตอบว่า “ถ้ามันทำให้คุณดูดีและรู้สึกร้อนแรงมากขึ้น ก็ทำไปเลย”
          21% พูดว่า “ผ่า ยัด ตัด เย็บ เจ็บแต่ตู้ม ถ้ามันคุ้มก็เชิญเลย”
         จริงๆแล้วผู้ชายนั่นแหละ ที่จะได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากการทำศัลยกรรมเสริมสวยของผู้หญิง โดยที่เขาไม่เจ็บตัวสักนิด
        อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th
ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น