วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เสพสม อย่างไรให้สุขสม (ทั้งสองฝ่าย)

 เมื่อพูดถึงปัญหาของคู่สามีภรรยาที่อยู่กันไม่ได้ และต้องเลิกรากันไป นอกจากสาเหตุหลักที่มีความคิดไม่ตรงกัน หรือเข้ากันไม่ได้แล้ว ปัญหา "เรื่องบนเตียง" นับเป็นอีกหนึ่งชนวนเหตุสำคัญที่ทำให้ชีวิตคู่หลาย ๆ คู่ ไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันต่อไปได้

       
       พญ.ภัทรวรรณ ขันธ์แก้ว จิตแพทย์ทั่วไป โรงพยาบาลมนารมย์ บอกว่า "เซ็กซ์" เป็นเรื่องของคนสองคนที่ต้องสร้างความเข้าใจ และเปิดใจคุยกัน แต่ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่เกิดจากสามี-ภรรยาบางคู่ ขาดความเข้าใจในความแตกต่างของชายหญิง ส่งผลให้เกิดการเอาแต่ใจ ทำทุกอย่างเพื่อสนองตัณหา หรือสนองความพอใจทางเพศของตัวเอง โดยไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของอีกฝ่าย
       
       "ปัญหาหมดรัก และนำไปสู่การเลิกรากันนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาเรื่องบนเตียงที่ขาดความร่วมมือกัน เพราะหญิงชายมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะฮอร์โมนเพศที่ทำให้ชายหญิงมีอารมณ์ทางเพศต่างกัน ผู้ชายมักตื่นตัวทางเพศได้ง่าย และรวดเร็วกว่าผู้หญิง ในขณะที่ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายต้องการเวลา และการเล้าโลม หากมีกิจกรรมทางเพศในขณะที่ยังไม่พร้อม ก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เช่น ไม่ให้ความร่วมมือ"
       
       ดังนั้น "หญิงเตาถ่านชายเตาแก๊ส" เป็นคำอุปมาอุปไมยที่แสดงให้เห็นถึงความแตกต่างในเรื่อง "เซ็กซ์" ระหว่างหญิงชายได้อย่างชัดเจน ทางที่ดี การรู้เท่าทันธรรมชาติของผู้ชายที่เสมือนวัตถุไวไฟนั้น เป็นสิ่งที่ พญ.ภัทรวรรณ บอกว่า ควรปรับความเข้าใจ และลองกำหนดวันทำกิจกรรมทางเพศกันดู อย่างน้อย ๆ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง หรืออาจพิจารณากันตามความเหมาะสมในแต่ละครอบครัว เพื่อให้การทำกิจกรรมทางเพศเกิดความสุขร่วมกันทั้งสองฝ่าย
       
       "ควรกำหนดวันให้ชัดเจนกันไปเลยว่าจะมีกิจกรรมทางเพศร่วมกันอาทิตย์ละกี่ครั้ง วันไหนบ้าง เพื่อช่วยให้แต่ละฝ่ายได้เตรียมความพร้อม นอนพักผ่อน อาบน้ำอาบท่าให้สะอาด หรือเตรียมชุดนอนสวย ๆ ไว้ใส่ แต่ถ้าไม่ได้มีการเตรียมพร้อม การมีกิจกรรมทางเพศในวันดังกล่าว อาจไม่ได้รับความร่วมมือ หรือไม่มีความสุขในการร่วมเพศได้ เพราะบางคนอาจเหนื่อยจากการทำงาน หรือมีความเครียดจากเรื่องอื่น ๆ เมื่อเป็นแบบนี้บ่อย ๆ อาจนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ ตามมาได้" พญ.ภัทรวรรณเผย
       
       การปรับความเข้าใจกันในเรื่องกิจกรรมทางเพศ หรือเปิดใจคุยกันเมื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเกิดปัญหา เป็นเรื่องสำคัญของการครองชีวิตคู่ หากไม่มีความเข้าใจกันแล้วก็ยากที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข หรือท่านผู้อ่านคิดเห็นอย่างไร เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้ทางกล่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างนี้ ทีมงานยินดีน้อมรับด้วยความขอบคุณมากครับ...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ...
www.manager.co.th : 5 มิถุนายน 2555 17:03 น.
ภาพจาก Internet


1 ความคิดเห็น: