วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จุดซ่อนเร้นของผู้หญิง…ตื้นและแคบ

   อวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกายคุณผู้หญิงนั้นได้ถูกออกแบบโดยธรรมชาติให้มีลักษณะเฉพาะเพื่อให้สอดคล้องกับการทำหน้าที่ของอวัยวะนั้นๆ โดยทั่วไปแล้วการสร้างสรรค์ของธรรมชาติมักจะเป็นไปได้ด้วยดีไม่เกิดความผิดปกติค่ะ
   อย่างอวัยวะเพศของคุณผู้หญิงนั้น เป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการมีเพศสัมพันธ์เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ ธรรมชาติจึงสร้างให้อวัยวะเพศหญิงมีลักษณะเฉพาะทั้้งความกว้างและความลึกให้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ตามปกติค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม ในบางสภาวะนั้นอาจเกิด ความผิดปกติของอวัยวะเพศจนก่อให้เกิดปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์ได้ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาความผิดปกติตั้งแต่กำเนิดหรือปัญหาที่เกิดขึ้นภายหลัง เช่น ปัญหาอุบัติเหตุบริเวณอวัยวะเพศ หรือความผิดปกติที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัดโดยเฉพาะการผ่าตัดบริเวณช่องคลอดโดยตรง เพื่อหวังผลให้ช่องคลอดกระชับ ถ้าผ่าตัดไม่เหมาะสมอาจเกิดช่องคลอดแคบผิดปกติได้
   วีซ่านำบทความเรื่อง จุดซ่อนเร้นตื้นและแคบมาฝากคุณผู้หญิงแฟนๆ เลดี้วีซ่ากัน สามารถดาวน์โหลดบทความจุดซ่อนเร้น…ตื้นและแคบ บทความจากรองศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริชัย จินดารักษ์ หน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้าง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ที่นี่ บทความเรื่อง จุดซ่อนเร้น…ตื้นและแคบ


แก้ปัญหากลิ่นอับจากจุดซ่อนเร้นผู้หญิง
   นอกจากปัญหาเรื่องความสวยงามและสุขภาพแล้ว เรื่องปัญหากลิ่นอับจากจุดซ่อนเร้นผู้หญิง เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่คุณผู้หญิงควรให้ความใส่ใจ และเป็นปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใด เพราะถ้าคุณผู้หญิงอายหรือทำละเลยต่อปัญหาเรื่องกลิ่นอับชื้นของจุดซ่อนเร้นแล้วนั้น อาจทำให้เกิดปัญหา การติดเชื้อตามมาได้ค่ะ ทีนี้ละจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้คุณผู้หญิงต้องอึดอัดใจกว่าเดิมทีเดียว
สำหรับคุณผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นอับจากจุดซ่อนเร้น ควรฟังคำแนะนำดังต่อไปนี้ค่ะ
   ตามปกติแล้วที่บริเวญจุดซ่อนเร้นของผู้หญิงเรา หรือบริเวณวัยวะเพศนั้น จะไม่มีกลิ่นรุนแรง หรือหากจะมีกลิ่น ก็จะมีกลิ่นแต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เมื่ออาบน้ำทำความสะอาดก็จะหายไปได้ แต่ถ้าเริ่มมีกลิ่นรุนแรงขึ้นเมื่อไหร่ให้คุณผู้หญิงสังเกตอาการต่อไปนี้ดูค่ะ คือ…
1. มีอาการคันที่บริเวณนั้นหรือไม่
2. มีอาการตกขาวที่มีสีเหลืองอ่อนๆ, สีเหลืองแปลก หรือมีฟองเหนียวๆ หรือไม่
3. เคยมีอาการผิดปกติหรือมีกลิ่นรุนแรงเกิดขึ้นก่อนหน้านี้บ้างหรือไม่
   หากมีอาการดังกล่าวเกิดขึ้นแสดงว่าร่างกายข้างในของคุณผู้หญิงนั้นกำลังเกิดอาการผิดปกติ ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาและตรวจหาสาเหตุเมื่อเกิดอาการคันมากๆ หรือมีกลิ่นรุนแรงมากๆ เข้า เพราะอาจมีปัญหาเรื่องการติดเชื้อหรืออาจเกิดเชื้อราตรงบริเวณจุดซ่อนเร้นของคุณผู้หญิงเป็นก็ได้
   สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่อยากเจอะกับปัญหากลิ่นอับจากจุดซ่อนเร้น ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการติดเชื้อหลายๆ อย่างตามมา ควรดูแลทำความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นตามคำแนะนำนี้…


1. เวลาอาบน้ำ ให้ล้างทำความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นอย่างเป็นประจำ
หรือหากเกิดอาการคันขึ้นระหว่างวันให้หาน้ำล้างและน้ำชุบกระดาษหรือสำลีเช็ดทำความสะอาด ด้วยการเช็ดลง เพื่อไม่ให้เชื้อโรคติดไปเข้าในช่องคลอดได้
2. กรณีที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น
สำหรับคุณผู้หญิงที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ควรเช็คให้แน่ใจว่าใช้แล้วไม่เกิดการระคายเคืองต่อบริเวณนั้น และไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป โดยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นช่วงที่มีกลิ่นอับชื้นมากกว่าปกติ เช่น ช่วงไปออกกำลังกายเหนื่อยๆ หรือมีประจำเดือนต้องใส่ผ้าอนามัยตลอดทั้งวัน เป็นต้น เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นบ่อยๆ จะไปฆ่าแบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยรักษาจุดซ่อนเร้นส่วนนั้นของคุณผู้หญิงให้ตายไปหมด อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อได้ง่าย หรือมีกลิ่นรุนแรงขึ้นได้ด้วยเช่นกันค่ะ
3. หลังอาบน้ำล้างทำความสะอาดแล้ว ควรใช้ผ้าขนหนูซับเบาๆ จนแห้ง
ก่อนที่จะใส่แผ่นอนามัยหรือกางเกงในทับ (ไม่ควรเช็ดหรือถูแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดการเสียดสีระคายเคือง)
4. ช่วงมีประจำเดือนให้มั่นทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น และควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ
ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ 3-4 ครั้งต่อวัน สำหรับคุณผู้หญิงที่ประจำเดือนมามากในวันแรกๆ ก็ให้เปลี่ยนให้บ่อยขึ้นเพื่อความแห้งสบายของจุดซ่อนเร้นระหว่างวัน
5. สวมกางเกงชั้นในที่สะอาด เนื้อผ้านุ่ม เบาสบาย ไม่อับชืืื้น และสวมกางเกงชั้นในที่รัดแน่นจนเกินไป
   เพราะจะก่อให้เกิดความอับชื้น นอกจากนี้คุณผู้หญิงควรตากกางเกงชั้นในให้แแห้งสนิท และตากในที่มีแสงแดดส่องถึงเพื่อให้แสงแดดช่วยฆ่าเชื้อโรคด้วยค่ะ
6. ไม่ควรโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้น
   หากยาวก็ให้ใช้กรรไกรเล็มๆ หรือตัดแต่งออกไปบ้างได้ แต่อย่าโกนเด็ดขาดนะค่ะ เพราะตอนช่วงที่ขนขึ้นหลังจากโกนแล้วนั้น จะทำให้เกิดอาการคัน เสียดสี ทำให้ระคายเคืองกับกางเกงชั้นในที่สวมใส่ คุณผู้หญิงจะรู้สึกอึดอัดไม่สบายตัวได้ อีีกอย่างขนบริเวณจุดซ่อนเร้นของคุณผู้หญิงก็ยังมีประโยชน์ด้วยนะคะ คือช่วยทำหน้าที่กันไม่ให้กลิ่นจากจุดซ่อนเร้นภายในอันไม่พึงประสงค์เล็ดรอดออกมาจนมากเกินไปด้วยค่ะ
ผ่าตัด Clitoris เมื่อต่อมความสุขสร้างปัญหา
   การมีเซ็กส์ที่ทำให้คุณผู้หญิงบางคนไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยซึ่งมันเกิดได้จากหลายสาเหตุ แต่คุณผู้หญิงหลายๆคนอาจไม่คาดคิดว่าสาเหตุส่วนหนึ่งนั้นอาจเกิดได้จากหนังหุ้มปลายคลิตอริสที่ยืดยาวแล้วบดบังต่อมสร้างความสุขจนเซ็กส์สะดุด หรืออีกกรณีที่เป็นไปได้คือเมื่อความอ้วนเบียดบังคลิตอริสจนมิดหายไป แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะมีศัลยแพทย์ตกแต่ง ช่วยในเรื่องนี้ได้ค่ะ

   วีซ่าจึงได้นำบทความ ปัญหาเรื่องเซ็กส์มาให้คุณผู้หญิง ได้ลองศึกษาอ่านกันดูค่ะ สามารถดาวน์โหลดบทความเรื่อง ผ่าตัด Clitoris เมื่อต่อมความสุขสร้างปัญหา? บทความจากรองศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริชัย จินดารักษ์ หน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้าง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ที่นี่ บทความเรื่อง… ผ่าตัด Clitoris เมื่อต่อมความสุขสร้างปัญหา
เสริม “น้องสาว” ให้อวบอิ่ม
   คุณผู้หญิงรู้กันไหมค่ะว่า…ผู้หญิงที่มีปัญหาอวัยวะเพศภายนอกหย่อนยานนั้นมักเกิดกับสาวใหญ่และสาววัยมาก รวมถึงผู้หญิงสาวที่เคยอ้วนมาก่อนด้วย แต่เดี๋ยวนี้นวัตกรรมทางการแพทย์มรทางออกให้คุณผู้หญิงที่มีปัญหาเสมอค่ะ และปัญหานี้แก้ไขโดยการยกเครื่องกระชับเครื่องเคราให้อวบอิ่มนั่นเอง
   สำหรับคุณผู้หญิงที่อยากรูู้เร่ืองการ เสริม “น้องสาว” ให้อวบอิ่ม สามารถดาวน์โหลดบทความจากรองศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริชัย จินดารักษ์ หน่วยศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้าง ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ที่นี่ บทความเสริม “น้องสาว” ให้อวบอิ่ม

ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.thonglorclinic.com     
ภาพประกอบจาก Internet

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น