วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Kegel Exercises ญ.กระชับพื้นที่ช่องคลอด ช.เอ็นท่อนแข็งแรง Dr.DEN Sexociety

 คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN
สำหรับคนที่ไม่เคยได้ยินคำว่า Kegel Exercises นี้ ก็โปรดอย่าคิดว่า มันคือ การซ้อมรบอย่างหนึ่งของทหาร เพราะมันคือ กายบริหารอีกแบบหนึ่งครับพี่น้อง
       แต่ก็อย่าคาดหวังว่า จะเจอการบริหาร่างกายแบบนี้ในโรงยิมหรือใน health club ที่ไหนเป็นอันขาด แม้ว่าคุณจะทำมันได้ทุกหนแห่ง แต่ไม่มีใครเห็นคุณทำหรอก
       
       งงมั้ย! ..ไม่หรอก ถ้าคุณรู้ว่า Kegel Exercises นั้น แต่แรกเริ่มเดิมที มันถูกพัฒนาให้เป็นวิธีการควบคุมการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ในผู้หญิงหลังจากการคลอดบุตร เนื่องจากกล้ามเนื้อหูรูดของท่อปัสสาวะอ่อนล้า หรือหย่อนยานนั่นเอง
       
       มันถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ Arnold Kegel คุณหมอชาวลอสแองเจลิส ผู้ส่งเสริมการพัฒนาการบริหารกล้ามเนื้อด้วยวิธีนี้ในทศวรรษที่ 1940
       
       หลักการของ Kegel Exercises ก็คือ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน และกล้ามเนื้อหัวเหน่า ซึ่งเรียกย่อๆ ว่า กล้ามเนื้อ PC (Pubocdccygeus Muscles) นั่นแหละ
       
       กล้ามเนื้อเหล่านี้พาดยาวตั้งแต่ด้านหน้าของกระดูกหัวเหน่า และโอบล้อมปากช่องคลอด จนถึงปลายสุดของลำไส้ใหญ่ ซึ่งก็คือ รูทวาร นี่แหละครับ
       
       การเสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อดังกล่าวนี้ จะช่วยปรับคืนสภาพการทำหน้าที่ของท่อปัสสาวะ และรูทวารของคุณ ให้มีประสิทธิภาพสมบูรณ์ดั้งเดิม
       
       Kegel Exercises จึงถูกแนะนำสำหรับผู้หญิงที่มีอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ซึ่งมักเกิดขึ้นหลังจากการคลอดบุตร แต่ก็ใช้ได้ดีสำหรับผู้ที่มีกล้ามเนื้อหูรูดของท่อปัสสาวะอ่อนแอ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม
       
       นี่คือ วัตถุประสงค์ดั้งเดิมของการทำ Kegel Exercises แต่ต่อมาหลายคนก็นำไปปฏิบัติด้วยวัตถุประสงค์อื่นที่สนุกกว่า
       
       แล้วเขาทำกันอย่างไร ไอ้ Kegel Exercises ที่ว่าเนี่ย?
       
       ไม่ยากครับ เพราะที่แท้มันก็คือ การฝึกขมิบช่องคลอดนี่เอง มันเป็นการบริหารช่องคลอด เพื่อการกระชับวงล้อมที่เข้มแข็งยิ่งขึ้น เหมือนทหารที่เข้มแข็งย่อมสามารถบีบกระชับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช่มั้ยครับ
       
       การฝึกดังกล่าวนี้ คุณหมอบอกว่า ให้คุณขมิบช่องคลอดวันละตั้งแต่ 500-1000 ครั้ง ยิ่งมากยิ่งดี ว่างั้นเถอะ ไม่ต่างจากนักเพาะกายที่เสริมสร้างกล้ามเนื้อของพวกเขาด้วยการออกกำลังกายยกของหนักๆ วันละหลายชั่วโมง จะได้มีมัดกล้ามบึ้กบั้กในเร็ววัน



แต่ก็ไม่จำเป็นต้องหักโหมนะครับ เมื่อยเมื่อไรก็หยุดขมิบ จะทำตอนไหนก็ได้ทั้งวันแหละ นั่งประชุมอยู่ต่อหน้าท่านประธานใหญ่ในที่ประชุมอันน่าเบื่อ คุณก็ขมิบเล่นแก้เซ็งสัก 30-40 ทีก็ยังได้ นั่งเม้าท์อยู่กับเพื่อนฝูง คุณก็สามารถขมิบได้ตลอดเวลาที่ต้องการ
       
       พูดง่ายๆ ก็คือ Kegel Exercises นี้ คุณสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่มีใครล่วงรู้นอกจากตัวคุณเอง ขออย่างเดียว คุณต้องตีหน้าตายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นที่ “ช่อง4” ของคุณ เท่านั้นเอง อย่าเผลอ “in” ไปกับมัน จนต้องแสดงออกทางใบหน้า เช่น เม้มปาก สูดปากซี้ดซ้าด ตัวเกร็ง อะไรทำนองนั้น เพราะถ้าเพือ่นจับได้ โดนล้อแย่เลยนะตัวเอง
       
       โอเค เมื่อคุณสามารถกระชับวงล้อมได้อย่างเข้มแข็ง ราวกับสาวแรกรุ่น แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรนักหนา?
       
       มีแน่นอนครับ กล้ามเนื้อที่แข็งแรงย่อมมีประโยชน์เสมอ ผู้ผ่านการฝึก Kegel หลายคน ยืนยันตรงกันว่า การบริหารช่อง4 (ซึ่งไม่ได้อยู่ที่บางขุนพรหม) ของคุณมีผลประโยชน์ทางกามารมณ์หลายอย่าง เช่น ทำให้คุณถึงจุดสุดสวรรค์ (Orgasm) ง่ายขึ้น ทำให้จุด Orgasm มีความซาบซ่านยิ่งขึ้น และทำให้ช่องคลอดมีความไวสัมผัสมากขึ้นด้วย
       
       แค่นี้พอใจมั้ยครับ คุณผู้หญิง

แล้วผู้ชายล่ะ จะฝึก Kegel บ้างได้ไหม? (อยากให้ “ไอ้ใบ้” มันแข็งแรงมั่งง่ะ)
       
       ได้สิครับ
       
       ได้ยังไง ผู้ชายไม่มีช่องคลอด ไอ้ใบ้มันก็เม้มไม่ได้ซะด้วย
       
       แต่คุณมีกล้ามเนื้อหูรูดที่ปลายสุดของลำไส้ใหญ่ไม่ใช่หรือ ช่องนี้แหละที่คุณผู้ชายจะใช้ฝึก Kegel ได้แบบ “In The Same Old Song” กับช่องคลอดของผู้หญิง เนื่องจากกล้ามเนื้อตั้งแต่รูทวารของคุณมันพาดยาวผ่ายฝีเย็บ ซึ่งอยู่ระหว่างรูทวารกับถุงอัณฑะ (Scrotum) และต่อเชื่อมไปจนถึงเอ็นท่อนของคุณ
       
       ดังนั้น เมื่อคุณขมิบตุ๊ดซี่ของคุณ มันก็จะส่งผลสะเทือนไปจนถึงกล้ามเนื้อที่ “ยุบหนอ พองหนอ” ได้ของคุณโดยอัตโนมัติ เรียกได้ว่า เป็นการบริหารกล้ามเนื้อแบบเกี่ยวเนื่องโดยตรงเลยทีเดียว
       
       ไม่เชื่อ ลองทำดู เดี๋ยวนี้เลยก็ได้ครับ
       
       ..เป็นไง จริงอย่างที่ผมว่ามั้ยล่ะ
       
       และคุณหมอท่านบอกว่า วันละ 500-1000 ครั้ง เช่นเดียวกับคุณผู้หญิง ข้อสำคัญ คุณต้องฝึกต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ เหมือนการออกกำลังกายทั่วไป ในไม่ช้า เอ็นท่อนของคุณก็จะกลับมาแข็งแรงบึกบึนราวกามนิตหนุ่มอีกวาระหนึ่ง
       
       ผลประโยชน์ที่คุณผู้ชายจะได้รับจากความแข็งแรงดังกล่าวนี้ก็มีหลายอย่างเช่นกัน คือ คุณจะสามารถควบคุมการกระฉูดสุขของคุณได้ดีขึ้น ทำให้ช่วงเวลาแห่งความแสบสันต์ (ตามสำนวน 'รงค์ วงษ์สวรรค์ ผู้ล่วงลับ) เนิ่นนานยิ่งขึ้น เอาเป็นว่า นานกว่านกกระจกกินน้ำก็แล้วกัน ถ้าคุณเป็นนักเดินเรือ ก็จะไม่ล่มปากอ่าวอีกต่อไป ส่วนประสิทธิภาพในการควบคุมปัญหาอาการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ของคุณนั้น เป็นวัตถุประสงค์ดั้งเดิมของ Kegel Exercises อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง
       
       บางครั้ง By Product ของบางเรื่อง กลับมีคุณค่ามากกว่า Product ของมันเองซะอีก อย่างเช่น เรื่อง Kegel Exercises นี้ เป็นต้น คุณว่ามั้ย


    เซ็กส์ สุดเร้าใจใน 8 สถานที่    



เปอร์เซนต์ส่วนมากกิจกรรมเรื่องเซ็กส์ของคู่รัก มักหนีไม่พ้นบนเตียงใช่ไหมละคะ ทำให้คู่รักบางคู่อาจเกิดอาการเบื่ออาจนอนหันหน้าคนละด้านอย่างเหงาใจก็เป็นได้  แล้วแบบนั้นจะพิชิตใจคนรักของคุณให้ไม่ไปเที่ยวซุกซนนอกบ้านได้อย่างไร  


          มีวิธีแนะนำค่ะ คุณผู้หญิงทั้งหลายลองหาอะไรแปลกใหม่มาแก้เซ็กส์แบบเดิมๆ ให้ดูตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นกว่าเดิมดีกว่าค่ะ  


          ลองหาความตื่นเต้นเพิ่มเข้าไปในเซ็กส์ดูค่ะ เช่น ต้องมีเซ็กส์แบบหลบๆ ซ่อนๆ ทำให้อีกฝ่ายต้องใช้เวลาอดทนรอจนแทบจะระเบิดออกมา หรือลองสร้างบรรยากาศน่าตื่นเต้นเช่นว่าเลือกสถานที่แปลกใหม่ในการมีเซ็กส์ดูค่ะ


 วีซ่ามี 8 สถานที่ เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้กับเซ็กส์แบบเดิมๆ มาบอกค่ะ


1. บนดาดฟ้า
ลองเวลาเหมาะๆ ตอนช่วงค่ำๆ หรือจะเป็นเวลาดึกๆก็ได้ ที่ไม่น่าจะมียามหรือ ใครเดินตรวจตราแล้ว จากนั้นก็เริ่มบรรเลงเพลงรักของคุณทั้งคู่ได้เลย หรือถ้าไม่กล้าลองหาเต๊นท์ หอบผ้าห่มและหมอนไปนอนกันดู จากนั้นก็เริ่มทำกิจกรรมตามประสาคู่รักในเต๊นท์ได้เลย อย่างนั้อยก็มิดชิดหน่อยค่ะ


2. บันไดหนีไฟ
เป็นที่ค่อนข้างปลอดคนใช่ไหมละค่ะ แต่ถึงยังไงก็ควรระวังเรื่องเสียงร้องเพราะว่ามันอาจจะก้องจนทำให้คนอื่นๆ ได้ยินได้ค่ะ และอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องของพวกระบบรักษาความปลอดภัยตามตึกอาคาร อย่างกล้องวงจรปิดเพราะไม่งั้นภาพลีลารักของคุณอาจถูกบันทึกเก็บไว้ก็เป็นได้


3. ลานจอดรถ
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ค่อนข้างนิยมกัน ควรเลือกทำเลดีๆ ปลอดคน เชน ลานจอดรถชั้นบนๆ อาจเป็นช่วงเวลาเช้าตรู่ หรือดึกๆ และควรระวังพวกมิจฉาชีพด้วยค่ะ ไม่แนะนำพวกลานจอดรถที่มีกล้องวงจรปิดตามห้างสรรพสินค้าหรือ ตึกอาคาร ออฟฟิศ ยังไงก็ควรเช็คดูให้แน่ใจก่อนลงมือปฏิบัติจริงด้วยนะคะ

4. ห้องสมุด
เป็นสถานที่ ที่เห็นบ่อยทีเดียวในหนังฝรั่ง เพราะเป็นสถานที่ค่อนข้างน่าตื่นเต้นเร้าใจทีเดียว เนื่องจากค่อนข้างเงียบ คุณและคนรักต้องเล่นบทรักโดยส่งเสียงดังให้น้อยที่สุด แถมยังต้องไม่ให้บรรณารักษ์ห้องสมุดจับได้อีกต่างหาก ควรระวังเรื่องชั้นวางหนังสือในห้องสมุดด้วยค่ะ อย่าใช้เป็นที่รับน้ำหนักขณะที่คุณกำลังทำกิจกรรมกัน เพราะดีไม่ดีอาจล้มพังเป็นแทบได้ ทีนี้ละงานเข้าชุดใหญ่แน่ค่ะ อ่อแล้วอีกอย่างหนึ่งที่ควรตรวจดูให้ดีก่อนก็คือเรื่องกล้องวงจรปิดค่ะ


5. กลางชายหาดทราย ต้องเป็นชายหาดที่ค่อนข้างปลอดคนหน่อยนะคะ เลือกช่วงเวลาให้ดีด้วยเพื่อสร้างความโรแมนติก เช่น ช่วงเวลาโพล้เพล้พระอาทิตย์ตกดิน หรือ ดึกๆ ไปเลยให้มั่นใจว่าจะไม่มีคนเดินมาเห็นได้
ควรระวังพวกมดหรือสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยที่มีตามชายหาดเพราะอาจทำลายบรรยากาศฉากรักสุดสวีทของคุณได้


6. ในสระน้ำ
แสดงบทรักในน้ำเย็นฉ่ำก็กระตุ้นอารมณ์ตื่นเต้นไม่น้อยค่ะ เพราะทั้งคุณและคู่รักจะต้องถ่ายทอดความรักและความเร่าร้อนออกมาเพื่อโอบกอดกันให้รู้สึกอุ่นขึ้น
ถ้าเป็นสระว่ายน้ำสาธารณะ ตามคอนโด ที่พักอาศัย อันนี้คงต้องหาช่วงเวลาที่เหมาะและเป็นส่วนตัวจริงๆ ค่ะ  ถ้าไม่อยากเสี่ยง ลองหาเวลาไปพักร้อนกับคนรักแล้วมีจองห้องพักตามรีสอร์ทแบบมีสระน้ำ ในตัวสิค่ะ รับรองว่า
ไม่มีใครมาขัดช่วงเวลาของคุณได้แน่ แถมยังได้บรรยากาศสุดๆ ออกลีลาได้ถึงไหนถึงกันไปเลยด้วย

7. ริมระเบียงคอนโด ริมกระจกตึกอาคารหรือออฟฟิศ  แบบฉากรักที่เห็นในหนัที่เห็นบ่อยๆ ไงค่ะ ถ้าเป็นริมกระจกตึกอาคารหรือออฟฟิศควรเช็คดูว่าเพื่อนร่วมงานของคุณทั้งหลายกลับบ้านไปกันหมดแล้วเหลือเพียงแค่คุณทั้งสองคนเท่านั้น
ควรระวังเรื่องพนักงานทำความสะอาดหรือแม่บ้านประจำออฟฟิศด้วยนะคะ
และถ้าริมระเบียงคอนโด แนะนำให้เลือกช่วงเวลาด้วยค่ะ ถึงจะเป็นห้องส่วนตัวของคุณและคนรักก็ตามเถอะ ควรเป็นเวลาที่ปลอดคน เช่น ช่วงเวลาหลังมือดินเนอร์สุดสวีท หรือ ดึกๆไปแล้วก็ได้ค่ะ ลองปิดไฟให้หมดแล้วใช้แสงสว่างจาก
บรรยากาศรอบนอกที่รายล้อมด้วยแสงไฟยามค่ำคืน ก็น่าโรแมนติกและตื่นเต้นไม่น้อยทีเดียวค่ะ 


8. ในเรื่อนหอที่กำลังปลูกสร้างของคุณ
สำหรับคูรักที่กำลังจะสร้างรังรักของคุณทั้งคู่นั้น ลองจับมือกันไปแวะดูความคืบหน้าของเรือนหอก่อนเข้าอยู่สิค่ะ แล้วชวนกันทำกิจกรรมในที่ ที่ซึ่งเป็นของคุณทั้งสองเองคิดซะว่าเป็นการประเดิมรังรักของคุณทั้งคู่
เพื่อสร้างภาพฉากรักของคุณทั้งคู่ให้น่าจดจำมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องเช็คให้แน่ว่าปลอดจากสายตาคนงานแล้วนะคะ

          จินตการเรื่องเซ็กส์นั้นเชื่อว่าทุกคนต้องมีในหัวเป็นแน่ค่ะ อยู่ที่ว่าของใครจะกล้าบ้าบิ่นมากกว่ากัน สำหรับที่วีซ่าแนะนำไปนี้ก็ควรดูในเรื่องของความเป็นจริงด้วยนะคะ ว่าสามารถทำได้จริงๆ ลองหันมาทำอะไรที่ช่วยปลุกเร้ากระตุ้นอารมณ์เรื่องเซ็กส์ให้ซู่ซ่าส์มากกว่าเดิมดูค่ะ เพื่อกิจกรรมระหว่างคุณและคนรักไม่จืดชืด แถมความรักจะยิ่งแนบแน่นและยาวนานด้วยค่ะ

       
       >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th
www.ladyvisa.com     
ภาพประกอบจาก Internet


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น