วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วัยเริ่มสาวริทำศัลย์ โตขนาดไหนถึงทำตากับจมูกได้?

By Lady Manager

Question ลูกสาวอยากไปทำตากับจมูก ตอนนี้อายุ 14 ปี ทำได้ไหมคะ
       Answer โดย นพ. สมศักดิ์ คุณจักร ศัลยแพทย์เจ้าของ The Cosmetic Surgery Clinic
      “ตาสองชั้น ทำได้ เพราะถ้าตาเกิดชั้นแล้ว มันเกิดเลย ยกเว้นบางคนอาจหลุดได้หลังจากเย็บแล้ว เนื่องจากหนังคนเสื่อมได้ แก่ได้ มันก็หย่อน ก็ตกมา
     ต่อไป หากเด็กไม่มีชั้น หรือชั้นเล็กไป เราก็มีเทคนิคการเย็บที่ไปทำชั้นให้โตขึ้น โดยไม่ต้องไปกรีด ฉะนั้นทำตาอายุเท่าไรก็ได้ ขอแต่เด็กให้ความร่วมมือ คือ อยากทำ และยอมฉีดยาชา ไม่ใช่ดิ้นปัด”
     เซียนศัลยกรรมท่านนี้เล่าประสบการณ์การทำตาสองชั้นให้เด็ก 7 ขวบ
      “เคยมีเด็กอายุ 7 ขวบมาทำตากับผม พ่อแม่บอก-เขาอยากทำเอง อยากมากเลย ผมถาม-ไหวเหรอฉีดยาชา เด็กบอก-ได้เลย ผมยังบอกให้แม่เข้ามาช่วยจับ เด็กบอกไม่ต้อง และพอทำจริงๆ นิ่ง เฉย ไม่งอแงเลย ผิดกับผู้ใหญ่บางคนที่ใจไม่พร้อม ดิ้นแล้วดิ้นอีก”
       
       ทว่าสำหรับการเสริมดั้งด้วยซิลิโคน (Silicone) หนูวัยเริ่มแตกสาวยังไม่ควรค่ะ
    “ต้องให้โครงสร้างกระดูกนิ่งก่อน โดยทั่วไปต้องอายุ 16 ปีขึ้นไปก่อน เนื่องจากโครงสร้างมนุษย์เรายังยาวต่อได้อีก
    ถ้ารีบใส่ซิลิโคน ต่อไปจมูกมันยาวได้อีก มันจะมีปัญหาว่าซิลิโคนสั้นไป เพราะซิลิโคนยาวตามไม่ได้ ก็ต้องมาเปลี่ยน มาแก้ใหม่ได้”
        เอาให้ชัวร์ ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องเปลืองตังค์เพิ่ม โปรดรอเข้าสู่วัยอุดมศึกษาก่อนดีกว่านะคะหนูๆ

 ไหนๆ มีคนถามเรื่องอายุน้อยที่สุดที่เหมาะสมแก่การทำศัลยกรรมตากับจมูกแล้ว เราจึงถือโอกาสถามหมอสมศักดิ์ถึงอายุที่มากที่สุดสำหรับการขึ้นเขียงทำสวยด้วยมีดหมอ
       “ไม่มีกำหนด”
        กระนั้นก็ตาม ต้องคำนึงถึงสภาพร่างกายภาวะโรคภัยไข้เจ็บประจำตัว แม้ว่าจะมีเงินมากขนาดไหนก็ไม่ควรเสี่ยงค่ะ หมอสมศักดิ์เล่าประสบการณ์คุณยายอายุ 76 ปีที่ปรารถนาอัฟดั้งก่อนตายให้ฟังว่า
       “เคยมีอายุ 76 ปี ให้ลูกพามา อยากทำจมูก ผมปฏิเสธไป
       เหตุผลเค้าคือ เป็นคนอีสาน มีความใฝ่ฝันอยากทำจมูกมาแต่ไหนแต่ไร ชอบ อยากทำมาก ลูกเป็นกระเทยและเป็นแชมป์ทำผม ตัวลูกเคยทำจมูกมาหลายครั้งไม่ดีสักที ตอนหลังมาเจอผม ผมทำแก้ให้เรียบร้อย พอแม่เห็นก็ชอบ บอกสวยมาก ตื้อให้ลูกคนนี้พามาหาผม จริงๆ แล้ว ลูกคนอื่นไม่ให้ทำ แต่ลูกกระเทยคนนี้โอเค
      ลูกเค้าเล่าให้ผมฟังว่า มีอยู่วันหนึ่ง แม่แกหัวใจวาย หมอปั๊มฟื้นขึ้นมา และทันทีที่แม่ฟื้น แม่จับจมูก จมูกยังไม่เสริมเลยไม่ยอมตาย ให้ลูกพามา บอกผม-แม่บอกยังตายไม่ได้ จมูกยังไม่โด่ง เดี๋ยวชาติหน้าจมูกแบนเหมือนชาตินี้ ต้องทำให้โด่งก่อน ขอจมูกโด่งก่อนตาย ขอให้ทำให้หน่อย
      ผมบอก-เอ้า! เพิ่งหัวใจวายเมื่อเร็วๆ นี้ เกิดเป็นอะไรขึ้นมา ผมตายแน่ เอาเงินมากองเป็นล้านๆ ผมก็ไม่กล้าทำให้ ไม่คุ้ม”
       แล้วคุณๆ ล่ะ คุ้มไหมกับการเสี่ยง..
      หากสรีระร่างกายไม่เอื้อ และวุฒิภาวะก็ยังไม่พร้อม จงหักห้ามใจเถอะค่ะ
     # ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*

อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th
ภาพจาก Internet


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น